Tuesday, November 13, 2018

Một video vô tội nhìn được đăng trên Internet có thể trở thành chất độc gây chết người Fabiano Caruana trong trận đấu cho cuộc chiến danh hiệu thế giới ở London chống lại nhà vô địch, Na Uy Magnus Carlsen, bởi vì nó chứa các thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị của các bí mật của Mỹ

Magnus Carlsen làm cho một trong những động thái đầu tiên của mình trong trận đấu thứ tư của giải vô địch thế giới
Magnus Carlsen thực hiện một trong những động thái đầu tiên của mình trong trò chơi thứ tư của L.G.
LEONTXO GARCÍA
London 14 NOV 2018 - 00:36 CET
Một video vô tội nhìn được đăng trên Internet có thể trở thành chất độc gây chết người Fabiano Caruana trong trận đấu cho cuộc chiến danh hiệu thế giới ở London chống lại nhà vô địch, Na Uy Magnus Carlsen, bởi vì nó chứa các thông tin quan trọng về công tác chuẩn bị của các bí mật của Mỹ. Khi lọc, Carlsen chơi thứ ba mà không móng vuốt trò chơi bốn mười hai kế hoạch, mặc dù các sáng kiến ​​có các mảnh màu trắng. Không có lời giải thích rõ ràng về thái độ đó. Điểm số được cân bằng (2-2).

Nhà vô địch đã cố gắng để mất ưu thế khi được hỏi về video, phát hành vào buổi sáng và loại bỏ một vài giờ sau đó: "Tôi sẽ gặp anh tối nay", đó là câu trả lời đầu tiên của mình. Với sự khăng khăng của các nhà báo, ông thừa nhận: "Tôi nhận thức được sự tồn tại của nó, nhưng không phải chi tiết." Caruana từ chối trả lời về vấn đề này.

Đoạn video cho thấy hình ảnh của Caruana và nhóm của ông của các nhà phân tích -the Uzbek Rustam Kasimyánov, Leinier Domínguez, Rumani Cristian Chirilă và Mỹ Alejandro Ramirez trong nồng độ của nó trong những người bảo trợ nhà nghỉ sang trọng Rex Sinquefield ở bang Missouri (Hoa Kỳ) Tất cả mọi thứ trông rất ngây thơ cho đến khi đột nhiên hình ảnh Caruana đang ở trong một buổi tập, phân tích vị trí khác nhau, và trên tất cả, một ảnh chụp màn hình của máy tính của bạn với danh sách các phần tốt đẹp của các tiết mục của các khe hở và phòng thủ (hình thức để bắt đầu một trò chơi) đã chuẩn bị cho World Cup này ở London. Đó chính xác là bí mật lớn nhất mà một người chơi cờ vua có thể có trước một trận đấu với danh hiệu thế giới. Nhiều khả năng, những người chịu trách nhiệm về video và ấn phẩm của nó không có ý tưởng về cờ vua.

Một hình ảnh của video được lọc: ở trên cùng có danh sách các lỗ hở và phòng thủ bao gồm trong việc chuẩn bị Caruana
Một hình ảnh của video được lọc: ở trên cùng có danh sách các lỗ hở và phòng thủ bao gồm trong việc chuẩn bị Caruana L.G.
Rất ít giờ sau khi bị rò rỉ, Carlsen duy trì một thái độ rất lạ trong trận đấu thứ tư. Ông đã đồng ý để có được một biến thể của tiếng Anh mở rộng biết rằng Caruana đã chơi nó ba lần; điều bình thường trong một tình huống như thế này là người Na Uy đã chuẩn bị một ý tưởng quan trọng làm ngạc nhiên đối thủ của mình. Nhưng thay vào đó anh chơi một cách thụ động, không chịu bất kỳ rủi ro nào. Điều đó đã được hợp lý hơn để chơi một mở rất bất thường, như Carlsen đã làm nhiều lần để có được đối thủ của mình trong những con đường nổi tiếng và buộc anh phải nghĩ cho bản thân ngay từ đầu và không để ghi nhớ mười hay mười lăm động tác đầu tiên.

Trong phòng có hai cách giải thích đối lập. phóng viên Na Uy không loại trừ rằng, theo các nguyên tắc đạo đức phổ biến ở Scandinavia, Carlsen không muốn đổ máu trong một tình huống rõ ràng không công bằng cho đối thủ của mình, mặc dù trong điều kiện bình thường, nhà vô địch là một con thú hoang dã của cuộc thi và thừa nhận rằng anh ấy thích khi đối thủ của anh ấy đau khổ. Việc giải thích khác là ít hơn nhiều triết học, và tóm tắt trong những lời này của người cựu chiến binh võ Úc Ian Rogers: "Carlsen đã quyết định mua thời gian và không có bất kỳ rủi ro hiện nay, do đó đội ngũ các nhà phân tích có thể làm việc sâu sắc ở phần còn lại vào ngày mai [ vào thứ Tư] để tận dụng thông tin có giá trị đó ".

Hậu quả của những gì đã xảy ra có thể rất nghiêm trọng, bởi vì thực tế đã bắt Caruana quên phần lớn những gì bạn đã chuẩn bị trong nhiều tháng và ứng biến một tiết mục mới của các khe hở và phòng thủ trong tám trận đấu còn lại. Và ngoài ra có thể có phần tiếp theo tâm lý quan trọng, cho anh ta và nhóm của anh ấy.

Rò rỉ thông tin bí mật trong cờ vua thế giới đã có thời hoàng kim của nó trong trận đấu thứ ba Kasparov-Karpov năm 1986 (London và Leningrad). Kasparov lái đội của mình tại thời điểm khác nhau ba của các nhà phân tích của ông (Timoshenko, Vladimirov và Dorfman) sau khi tố cáo họ đi qua rất nhạy cảm với người gần gũi với các tài liệu bằng văn bản Karpov. Nhưng trong trường hợp này có vẻ là một số tội phản quốc, nhưng sự thiếu hiểu biết về các khía cạnh kỹ thuật của cờ vua và thiếu sự chặt chẽ trong việc kiểm soát thông tin.

No comments:

Post a Comment